Thursday, February 15, 2007

Beejay


Akala ko namamalikmata ako --- andun sya sa kabilang gilid ng Buendia, patawid papuntang 7-11. Kelan ko nga ba siya huling nakita? Nakaniig? Matagal-tagal na nga rin yata. Ang natatandaan ko, itinatwa niyang kilala niya ako ng huli akong tumawag.


Gusto ko sanang sumigaw at tawagin ang kanyang pansin, pero sakay ako ng company car; masisira ang poise ko. At nakakahiya sa driver.

Kaya hinayaan ko lang siyang dumaan sa harap ng kotse. Inihatid siya ng aking tanaw hanggang sa kami ay umusad na rin. Matagal ko rin siyang nasipat ... at sigurado ako, me nagbago sa kanya. Malaking pagbabago.

Ang unang pagkikita:


Wala kaming magawa ng kaibigan ko ng araw na yun. Etong isa, malakas ang tripping. Meron daw videoke sa me bandang dulo ng mall. Kantahan ko daw siya.

Di ko balak magkalat sa harap ng sandamakmak na tao, pero parang trip ko lang din matawa. Kaya pumunta kami. At tulad ng inaasahan, naghari ang mga jologs sa maliit na pwestong yaon. At super riot ang scene! Bugbog sarado ang mga tono, naglabo-labo ang mga pronunciation.

Pero mula sa kung saan, umakyat siya sa payak na entablado. Dahan-dahang pumailanlang ang boses nya. Naiiba siya sa mga nagtangka. Matino ang bagsak ng mga nota, malinis ang labas ng mga salita. At higit sa lahat, guwapo. Bata. Matapang ang mukha. Astig kumbaga.

Lumabas agad siya ng videoke corner pagkatapos kumanta. Ewan ko, pero bigla na lang naming napagpasyahang sundan siya.

Stalker ang labas namin, pero bahala na. Sunod kami. Pag lumingon, sabay tago. Alam namin, napapansin na niya kami.

At dahil dalawa kami, malakas ang loob naming mangulit. Kaya ng magpang-abot, ayun nagpakilala na kami. Bahala ng magkagulo kung magalit.

Pero, nabigla kami. Ok lang sa kanya. Niyaya naming siyang mag-coffee. Pumayag din! At marami pa kaming ikinabigla – kagagradweyt nya lang sa isang sosyal na unibersidad; inglesero, at ang inorder, gatas!

* * *

First time ko na maghangad ng isang sosyal na Ilakan. Actually, naiinsecure ako makisama sa mga ganun. Poor lang kasi ako. Pero sige lang ikako. Try lang naman.

Pero di naman ako nahirapan. Pagkatapos ng ilang dinner date at nood-sine, nayaya ko rin siyang matulog sa bahay.

At tulad ng inaasahan, naganap ang dapat lang maganap. Sa simula’y aayaw-ayaw siya, pero kapagdaka’y pinayagan din nya akong magtagumpay.

“What the hell are you doing?”, ratsada niya nung sinimulan ko siyang halikan, sabay dakma sa kanyang etits.

“Wala lang”, sagot ko habang tuloy sa paggalugad ang aking labi at kamay sa kanyang kabuuan. “I just wanna make you feel happy tonight.”

“I have never done this before”, sabi nya, pero wala ng pagtutol.

Hindi siya kalakihan. Pero naiiba ang kanyang ari. Nakakurbada ito palabas. Parang bali. Pero kagaya ng lahat, masarap siya.

Kontento na sana akong malasahan lang ang kanyang tamod. Pero na shock ako sa nangyari noong Round 2.

“You have condoms?”

“Ako pa, eveready”, banat ko sabay abot sa nakahanda ng condom.

“Turn around”, utos niya. Nye! Ito ba ang virgin?

Alangan namang magreklamo pa ko. Sinunod ko ang utos at tinanggap ang lahat ng ulos. Masarap. Tama lang ang laki at nakatulong din ang porma ng kanyang ari. Nakaluhod lang siya ng maluwalhati habang todo kadyot. Batid ko, masaya siya sa kanyang ginagawa.

* * *

Maraming beses pang naulit ang aming pagniniig. Nakikitira lang kasi siya sa kanyang mga auntie kaya malaya siyang nakakalayas. Madalas siyang matulog sa bahay. At everytime na magsimula akong gapangin siya, aayaw-ayaw muna siya.

Straight daw kasi siya.


Dun ako nagulat habang tinitingnan ko siya kahapon. Sigurado ako. Iba siyang maglakad. Dalagang-dalaga.

No comments: