Saturday, November 24, 2007

Kerby: Panaginip?

Me narinig na ako tungkol sa kanya pero hindi ako makapaniwala. Masyado siyang bata para gawin ang mga sinasabing ginawa niya. Pero ang balita, pinatulan niya ang isang kasing-edad ko.

Pero di ko ikakailang pantasya ko siya. Tahimik kasi. Palaiwas. Maraming beses na akong nagtangka makipag-usap noon sa lugar namin, pero talagang mailap.

Pero iba kagabi. Nasa lugar kami na kailangan niya akong kausapin. Bisita kasi ako ng mga magulang niya. At ramdam kong gusto niya ring makibalita.

Ok na sa akin ang konting kwentuhan habang nagyoyosi. Pagkatapos nun, balik sala kami kasabay ng ibang mga bisitang nag-iinuman.

Nauna siyang nalasing. Nakita ko, pumasok siya sa kwartong ibinigay sa akin. Hindi siya dapat dun.

Nag-init na ang aking damdamin. Pero di ako makatakas sa grupo. Dibdiban ang inuman. Nagdesisyon lang kaming tumigil nang mapansing alas singko na ng umaga.

Super lamig ang panahon. Makapal ang kumot. Andun siya sa ilalim nun. Nakatagilid palayo sa pwesto ko.

Ngunit lasing ako. Walang takot.

Wala pang minuto mula ng tumabi ako sa kanya, nakadakot na agad ang aking kamay sa kanyang kasarian. Me katigasan na. Inaasahan ba nya to?

Hinila ko siyang bahagya para tumihaya. Walang alinlangan. Tinanggal ko ang sinturon. Inilabas ang matigas ng ari.

Gusto ko sanang lamukusin muna siya ng romansa’t halik pero tinabig nya ako. Ayos lang. Pagod din ako. Sayang nga lang at ngayon at ako uli makakatikim ng gwapong bubot pa. Masarap sanang samyuhin muna.

Di na ako nagsayang ng oras. Subo na lang agad. Dila sa bayag. Balik subo at sipsip.

Umingay ng konti ang pinto. Shit! Wala palang lock ang pinto!

Pusa lang pala. Pero nagulat na siya’t napabalikwas na’t lahat.

Lumabas siya. Bad trip. Napurnada ang balak ko.

Ilang minuto ang lumipas. Bumukas uli ang pinto. Pumasok siya. Tumabi sa akin. Tumagilid. Palayo.

Inulit ko ang seremonyas.

Dakot. Pisil. Pindot. Hagod. Para tumigas.

Konting hila. Para tumihaya.

Tapos, konting halik sa dibdib. Sa gilid ng tiyan.

Tinanggal ko ang kumot na pinantakip ko sa aming katawan.

Kagandang bata! Kalaking titi!

Ibinuhos ko na atensyon dun. Sipsip..himod..tsupa..

Hanggang nanigas ang kanyang mga paa. Umangat ang puwet. Sabay hulagpos ng bumahang tamod. Matagal siyang nag-ipon.

Nakatulog agad ako. Pagkagising, wala na siya. Kinabahan ako. Nagalit kaya siya? Mga tatlong araw pa ako sa kanila. Baka mapansin ng magulang.

Paglabas ko, andun siya sa harap ng tv. “Good morning Kuya!”, sabi.

Wala akong makita sa kanyang mukha na kahit katiting na bakas na me nangyari sa amin.

Meron nga kaya? Di kaya ako nanaginip lang?

Nakauwi na ako’t lahat di ko pa rin alam ang sagot.

3 comments:

Anonymous said...

buti at nagbalik ka sa pagususlat. miss ko na mga kwento mo. ang galing mo pa naman. sana marami pang entries sa mga susunod na araw....

Bryan Anthony the First said...

ang ganda ng pantalon ng nasa picture ha

Anonymous said...

maraming salamat sa mga kwento mo. ang sarap basahin talaga. kung hindi mo naman mamasamain, may isa akong tanong, para kasing di mo binabanggit. meron bang nangyayaring kabayaran? para kasing laging handa ang mga kalalakihan dyan, for free ba? hehe salamat po at umaasa sa iyong sagot.